Ngày thân hữu Pháp Việt tại tỉnh Cannes Ecluse

Publié le par phuong oanh

 

  Feb 17, '08 8:58 PM
pour tout le monde

 
Thứ bẩy 16/2/2008, mùng mười Tết Mậu Tý, Phượng ca với Hiếu, Ánh Minh, Jinna, Elise, Đức Trang, Ngọc Dung, Quang Long, Hải Long và tôi đã trở lại Cannes Eluse.
Năm nay, khán giả đông hơn và trong không khí ấm cúng của hội trường, chúng tôi gặp lại những người bạn mới quen năm ngoái đang chờ đón Phượng Ca. Ca đoàn của Cannes Ecluse bắt đầu chương trình với những bài hợp ca các nước bốn bè thật hay, sau đó tất cả cùng ăn chung, và phần trình diễn của Phượng Ca sẽ kết thúc ngày thân hữu.

Đã từ lâu, tôi không chấp nhận trình diễn trong các buổi vừa ăn uống vừa trình diễn, nên khi
bước vào hội trường thấy kê bàn ghế, tôi cũng hơi lo trong lòng. Nhưng khán giả Việt Nam Pháp rất khác biệt nhau về phương diện thưởng thức. Người Việt mình khi gặp nhau, thì dù trong buổi hoà nhạc hay trong tiệm ăn đều thích nói chuyện và thích nói to, ai cũng muốn được nói nhiều, do đó có màn nhạc sĩ diễn cứ diễn, khán giả nói cứ nói....tiếng nói rào rào như mưa rơi nặng hột. Những buổi trình diễn như thế rất thường xảy ra trong các buổi họp mặt của người mình....Cũng may, Phượng Ca rất để ý vấn đề này, nên những buổi trình diễn đều được tổ chức như mong muốn.

Gần tới giờ hẹn, Patrice đã yêu cầu nhà bếp phải ngưng để chương trình hoà nhạc không bị chi phối. bởi chén muổng ..



21h kém 5', tôi cho Patrice biết là Phượng ca đã sẳn sàng ra sân khấu. Có kinh nghiệm năm vừa qua về âm thanh, tôi đã đem theo âm pli phụ để mình có thể bảo đãm phần nào, do đó, vừa dùng hệ thống âm thanh của hội trường vừa dùng hệ thống âm thanh của mình, khán gỉa lịch sự yên lặng ngồi nghe và tham gia tất cả những bài hát chung một cách tích cực.
Khi mời khán giả hát chung bài Hù là khoan, tôi đã đùa vui nói rằng năm nay hát lại và tập thêm phần hai của bài hát, do đó mọi người cười vui và hát thật to thật mạnh...

Chương trình chấm dứt , nhưng dư âm buổi diễn vẫn còn vang, ông bà thị trưởng đã đến cám ơn, hẹn sang năm trở lại nhé làm tôi cũng vui và bắt đầu từ bây giờ phải suy nghĩ để tìm một đề tài khác cho những người khách ái mộ âm nhạc Việt Nam sang năm trở lại thấy cách trình diễn của Phượng Ca có cái gì đó luôn luôn thu hút người đến tham dự.



Phương Oanh
17/02/08

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article